เครื่องปรับอากาศยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมากจากการเปิดเผยของ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ที่พบว่าภาพรวมการมีเครื่องปรับอากาศไว้ในครอบครองในครัวเรือนยังอยู่ในระดับต่ำจึงเป็นสัญญาณที่ดีในการทำตลาดปี 2559
นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา เปิดเผยว่า ตลาดรวมเครื่องปรับอากาศอยู่ที่ประมาณ 1.25 ล้านยูนิต เติบโตในอัตราประมาณ 5-6% ซึ่งยอดขายของบริษัทเติบโตประมาณ 6% ในปี 2558 ซึ่งคาดว่าในปี 2559 จะเติบโตมากขึ้น เนื่องจากตลาดในไทยถือเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตทุกปี โดยมีปัจจัยบวกจากสภาพอากาศที่ร้อน และยังมีจำนวนการถือครองไม่สูง โดยในเขตกรุงเทพฯมีการใช้เครื่องปรับอากาศ 50% ขณะที่ในต่างจังหวัดมีเพียง 20% เท่านั้น ถือว่ายังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดอีกมาก
สำหรับแผนงานปี 2559 นอกจากเครื่องปรับอากาศในเชิงพาณิชย์แล้วทางบริษัทจะมุ่งเน้นไปยังการใช้งานในครัวเรือนมากขึ้นคาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเจิญเติบโต 7% เน้นนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศทันสมัยและประหยัดพลังงานอันเป็นจุดแข็งของแบรนด์นั่นเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น